Monday, July 16, 2007

จำไม่ได้ว่าไม่ได้เดินทางลำพังมานานแค่ไหนแล้ว ก่อนที่จะเข้ามหาวิทยาลัย ทำอะไรก็ชอบทำคนเดียว ดูหนังคนเดียว ไปเที่ยวคนเดียว กิน KFC คนเดียว เข้าห้องน้ำคนเดียว , etc...

วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เที่ยวคนเดียวในอเมริกา จริงๆ ตั้งใจจะไปเที่ยว Memorial Park แต่พอไปถึงแล้วรู้สึกไม่ค่อยมีมุมงามๆ ให้ถ่ายรูปเท่าไหร่ เลยต้องถามน้องจีว่าสถานที่เที่ยวใกล้ๆ มีอะไรบ้าง น้องจีบอกว่ามี Musuem of Fine Arts ห่างออกไปแค่เพียงไมล์กว่าๆ ก็ยิ้มดีใจเล็กน้อย ไปเที่ยว musuem ก็ได้วะ มีอะไรให้ถ่ายเยอะดี

ตามคำบัญชาของน้องจีไปจนถึงจุดหมาย ลงจากรถ ก็เห็นผู้คนมากมาย มากันเป็นครอบครัว มีลูกเด็กเล็กแดงเต็มไปหมด ก็รู้สึกประหลาดใจว่า พ่อแม่พาเด็กมาดู modern arts มันจะดูกันรู้เรื่องรึเปล่า แล้วบรรยากาศการเสพศิลปะวันนี้จะเต็มไปด้วยเสียงกระจองอแงหรือไม่

เดินไปถึงประตูทางเข้าก็ร้องอ๋อ ว่านี่มันไม่ใช่ musuem of fine arts แต่อย่างใด แต่เป็น Bayou Bend ที่อยู่ในความดูแลของ Musuem of Fine Arts ทำไมน้องจีไม่บอกพี่ให้หมดล่ะครับ

ว่าไปแล้ว ก็เลยเก็บภาพ Bayou Bend มาซะเลย จะได้ไม่เสียเที่ยว ก็จัดว่าเป็น garden ที่ไม่ใหญ่ไม่โตอะไร และก็ไม่ได้สวยงามอะไรนักหนา แต่ก็พอมีมุม มีพืชพันธุ์ให้พอชักภาพได้บ้าง



ตอนเด็กๆ เคยคิดเหมือนกันว่าอยากจะ backpack ออกไปท่องโลกตามลำพังเหมือนพวกฝรั่ง แต่ก็ไม่มีทุนทรัพย์และโอกาสเสียที คราวนี้ถึงจะไม่ใช่ backpack ก็ตาม แต่ก็ให้ความรู้สึกของการเดินทางลำพังดีเหมือนกัน เหงานิดๆ แต่ก็สบายตัวดี เฮ้อ

No comments: